Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

5 mẹo để nấu thức ăn mau nhừ nhất

Chào các bạn!
Trong thời buổi hiện nay khi mà năng lượng ngày càng đắt đỏ (điện, gas, than ...) cũng như công việc quá bận rộn khiến các bạn mong muốn thời gian nấu ăn thu hẹp lại để dành cho những hoạt động khác. Tuy nhiên, các bạn lại muốn ăn món canh nấu với xương hay các món ăn nhừ khác thì thật là tốn thời gian nếu nấu theo các đơn thuần đúng không nào.
Hôm nay, tôi sẽ mách cho các bạn mẹo để nấu thức ăn mau nhừ


1.Đông lạnh trước khi nấu


Đối với canh xương, muốn xương mau mềm thì buổi tối đi hôm trước đi làm về bạn nên đi chợ mua xương và chặt thành miếng. Đem về luộc xơ xương với một chút muối sau đó đổ nước đó đi, rửa sạch xương, cho vào hộp bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Hôm sau đem ra nấu không cần rã đông thì xương rất mau nhừ. Chỉ cần để sôi 25-30 phút là được nhé. Tôi thường mua xương làm cách này để nấu ăn trong tuần nhé. Khi nấu các bạn lấy xương cũng rất dễ.
Chú ý: cách này cũng áp dụng với các món rau củ quả được nhé. Còn món thịt đông thì sau khi luộc sơ, các bạn ướp gia vị, để bên ngoài khoảng 1h rồi cũng bỏ vào ngăn đá nhé.
2. Sử dụng nồi áp suất để ninh xương. 


Một cách làm thức ăn mau nhừ khác là sử dụng nồi áp suất. Do hơi nóng không bị thoát ra ngoài nên đồ ăn rất mau nhừ
3. Sử dụng đu đủ xanh


Trong đu đủ xanh có chất làm cho đồ ăn rất mau nhừ. Khi ninh xương hay các món thịt hầm khác các bạn cho đu đủ xanh nào ninh cùng thì sẽ tiết kiệm được một nửa thời gian đun nấu.
4. Không nấu liên tục trên bếp
Các bạn không nên đun liên tục trên bếp. Chỉ cần đun sôi xương (thịt hầm) chừng 5 phút. Sau đó đặt xuống, nấu món khác. Sau đó mới đặt lên đun trở lại. Cách này cũng làm thức ăn mau nhừ.
5. Chế thêm nước lạnh.


Bạn hầm xương (thịt hầm) với ít nước thôi. Khi nước trong nồi xôi 2-3 phút thì chế thêm nước lạnh (nước đá càng tốt). Xương sẽ nhừ rất nhanh.

Như vậy, tôi vừa giới thiệu xong cho các bạn 5 mẹo để nấu thức ăn mau nhừ dựa trên kinh nghiệm của bản thân. Sẽ tuyệt vời hơn khi các bạn kết hợp 5 mẹo trong một lần nấu nhé :D. Bạn nào có mẹo nào nữa thì chia sẻ với mọi người nhé.
Chúc các bạn thành công ^,^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét