Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

3 mẹo để xào thịt mềm - ngon nhất

Chào các bạn!
Các bạn đã bao giờ xào thịt bị cứng khiến món xào trở nên không ngon chưa? Tôi thì đã khá nhiều lần. Sau những lần đó, cùng với sự thử nghiệm mới và những mẹo tìm được trên mạng. Tôi đã có cách xào cho riêng mình. Món xào ngon mà vẫn mềm, thịt chín tới rất dễ ăn.
Hôm nay tôi xin mạo muội trình bày "3 mẹo để xào thịt mềm - ngon"

Các bạn có thể chọn thịt nạc ở phần nào cũng được nhé, tuy nhiên để miếng thịt xào đẹp sau khi xào thì nên chọn thịt thăn, vai (gầu) hoặc bắp của bò hay lợn nhé và lớn một chút.

1. Thái thịt ngang thớ

Việc thái thịt cũng rất quan trọng nhé. Muốn thịt xào mau chín, mềm, không bị dai, khi xào xong nhìn miếng thịt vẫn lớn chút thì các bạn nên thái thật mỏng, ngang thớ, tùy loai rau mà thái hình hài miếng thịt cho phù hợp và đẹp mắt nhé. Bỏ vào ngăn đá tủ lạnh 30 phút thì dễ thái mỏng hơn đấy các bạn :-P
2. Tẩm ướp thịt với dầu ăn


Các bạn nên tẩm ướp thịt với một chút dầu ăn mà không ướp với muối, mì chính (bột nêm) trước khi xào khoảng 15 phút. Việc làm này khiến thịt sau khi xào rất mềm dù bạn có nấu theo các nào đi chăn nữa và thịt cũng không bị ra nước khi tẩm ướp món xào sẽ khô hơn
3. Xào riêng thịt.

Khi xào, các bạn nên xào thịt chín tới sau đó trút hết ra bát. Tiếp đến các bạn xào rau củ gần chín thì cho thịt vào. Đảo khoảng 2-3 phút là có món xào thơm ngon, thịt chín mềm, ngon mắt ngon miệng.

Còn cách nữa là xào với nhiều dầu (mỡ) tuy nhiên tôi thấy hơi béo nên tôi khuyên các bạn chỉ nên sử dụng 3 mẹo để xào thịt mềm - ngon kể trên. Tôi đã áp dụng và thấy rất ổn. Thật tuyệt vời khi được ăn món xào vừa miệng, thơm, rau củ giòn mát, miếng thịt mềm ngọt. Thật là một sự kết hợp hoàn hảo. Nói đã thèm rồi :D
Chúc các bạn thành công nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét